Người chăm sóc cần thực hiện vai trò của mình một cách đạo đức và có trách nhiệm. Hãy tuân thủ các hướng dẫn dưới đây để làm được điều đó:
1. Trung thực (Honesty)
Đừng ngại lịch sự nói “không” với một nhiệm vụ không thuộc trách nhiệm hoặc vượt quá khả năng của mình . Cũng đừng ngại thừa nhận rằng bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi hoặc không làm được một việc nào đó. Không bao giờ được ăn cắp, lấy đồ của khách hàng, hoặc làm giả tài liệu hay báo cáo.
2. Tôn trọng (Respect)
Niềm tin tôn giáo hoặc giá trị cá nhân của mỗi người có thể khác với bạn. Hãy tôn trọng những khác biệt này.
3. Tin cậy (Reliability)
Đến nơi làm việc đúng giờ. Luôn hoàn thành ca làm của bạn, ngay cả khi khách hàng khó tính hoặc khối lượng công việc nặng. Bạn có thể trao đổi những vấn đề này với người giám sát sau khi hoàn thành ca làm việc.
4. Nguyên tắc chung (General tips)
Nói chung, bạn không nên nhận quà tặng hoặc tiền boa. Hãy tuân thủ kế hoạch dịch vụ của khách hàng, trừ khi bạn đã tham khảo ý kiến người giám sát. Tự hào khi làm tốt công việc của mình.
Khi thực hiện nhiệm vụ của mình như một người chăm sóc, điều quan trọng là bạn phải nhận thức được các quyền lợi mà khách hàng của bạn có. Dưới đây là một số quyền lợi mà khách hàng có thể có:
Người chăm sóc cần tôn trọng sự lựa chọn của khách hàng. Khi một người không được phép đưa ra quyết định về các dịch vụ mà họ nhận, điều đó làm giảm đi quyền lợi của họ.
Nếu bạn lo ngại về một sự lựa chọn của khách hàng, hãy:
Những quyền này của khách hàng dựa trên nguyên tắc tự quyết và sự lựa chọn cá nhân. Khách hàng có quyền chọn dịch vụ mà họ muốn nhận và cách thức dịch vụ được cung cấp. Ví dụ, mỗi người có quyền tự chọn quần áo để mặc hoặc thực phẩm để ăn. Việc có quyền lựa chọn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng tính độc lập của khách hàng.
Khi thực hiện nhiệm vụ của mình, việc nhận thức được các quyền lợi của bản thân là điều quan trọng đối với người chăm sóc. Dưới đây là một số quyền lợi cơ bản:
Các quyền lợi của người chăm sóc này dựa trên những quyền lợi mà mọi nhân viên đều nên được hưởng trong bất kỳ ngành nghề nào. Nếu một nhân viên không có những quyền lợi trên tại nơi làm việc, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc hàng ngày của họ.