Tất cả thông tin về khách hàng mà người chăm sóc nắm giữ đều được coi là riêng tư hoặc bảo mật, dù là thông tin viết trên giấy, lưu trữ trên máy tính hay thông tin nói ra ngoài.
Điều này bao gồm tên, địa chỉ, tuổi tác và bất kỳ thông tin cá nhân nào khác của khách hàng. Nó cũng bao gồm lý do khách hàng bị bệnh, các phương pháp điều trị và thuốc mà họ đang sử dụng, thông tin về người chăm sóc, bất kỳ thông tin nào về các bệnh lý trong quá khứ, các kế hoạch sức khỏe trong tương lai và lý do khách hàng cần dịch vụ.
Nếu bạn tiết lộ bất kỳ thông tin nào trong số này cho người không có quyền biết, bạn đã vi phạm quyền bảo mật của khách hàng và phạm luật.
Khách hàng cần phải tin tưởng người chăm sóc trước khi họ cảm thấy thoải mái để chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào. Điều này cần có thời gian để xây dựng. Để người chăm sóc cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng, chúng ta phải có đủ thông tin.
Khách hàng phải biết rằng mọi điều họ chia sẻ sẽ được bảo mật và chỉ được tiết lộ cho những người cần thông tin đó để phục vụ việc điều trị, thanh toán và các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Khách hàng cần phải tin rằng thông tin riêng tư của họ sẽ được giữ kín. Điều này giúp xây dựng sự tin cậy.
Để bảo vệ sự bảo mật thông tin của khách hàng và của chính bạn, hãy tuân thủ các hướng dẫn sau đây:
Hãy cẩn thận với những gì bạn nói, nơi bạn nói và với ai bạn nói.
Hãy nói chuyện với âm thanh nhỏ khi chia sẻ thông tin. Đóng cửa khi thảo luận về thông tin riêng tư. Không thảo luận về các vấn đề sức khỏe trước mặt người khác. Nếu ai đó hỏi bạn câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân, hãy chắc chắn rằng người đó có quyền biết trước khi bạn trả lời.
Không bao giờ để lại thông tin sức khỏe cá nhân trên hộp thư trả lời tự động liên quan đến tình trạng của khách hàng, kết quả xét nghiệm, v.v. Nếu bạn để lại tin nhắn trên hộp thư trả lời tự động/thư thoại, chỉ để lại tên của người gọi, số điện thoại của cơ quan và số điện thoại của bạn, và yêu cầu gọi lại. Không để lại tin nhắn cho bất kỳ ai ngoài khách hàng hoặc người đại diện có trách nhiệm.
Hãy đảm bảo rằng hồ sơ y tế chỉ được xem bởi những người cần xem. Lưu trữ chúng ở nơi không dễ dàng tiếp cận đối với nhân viên không thiết yếu và người khác. Không để hồ sơ y tế ở nơi không có người trông coi, hoặc ở những nơi có thể nhìn thấy được. Đừng để hồ sơ trên ghế ô tô; hãy khóa chúng và để ngoài tầm nhìn. Trả lại hồ sơ y tế về đúng vị trí khi bạn đã hoàn tất việc xem xét.